18 ตุลาคม 2556

หนีเที่ยว (ตอนจบ)

ความเดิมในตอนที่แล้ว หลังจากฝ่าฝูงลิง ลงมาถึงหน้าทางขึ้นวัดเขาช่องกระจก แล้วก็เดินไป วนๆ งงๆ ไม่รู้ ซ้ายขวาหน้าหลัง ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อกับชีวิต เลยเดินไปที่ ขนส่งของจังหวัด ไปดูว่า ไปไหนได้อีก แสดท้าย หลังจาก หลงๆ งงๆ ก็มาโผล่ที่

คือ ลองจินตนาการดูนะครับ ว่า ชายหนุ่ม กับกระเป๋า 2 ใบ และขาตั้ง พาร่างกายไปจนถึงหัวหิน ด้วยการที่ไม่รู้และไม่เตรียมอะไรเลย นี่ละ รสชาติชีวิต หลังจากนั้นก็หาที่พัก ตามที่พี่วินมอไซด์บอก และเริ่มทำการ ท่องราตรี โดยการเช่าแมงกะไซด์นี่ละ แว้นนนนนนนน!!!
ภาพนี้อันตราย ใจไม่ถึงอย่าทำนะครับ
ไปเที่ยวไนท์ของหัวหิน เที่ยวสวนสาธรณะไปเรื่อยไปเปื่อย ตามประสาหนุ่มไม่มีที่ไป

หลังจากสำราญกับการท่องราตรี แบบ ไม่รู้อะไรเลยเสร็จแล้วนั้น ได้เวลาเข้านอนครับ พรุ่งนี้เช้า เราจะไปเก็บภาพดวงอาทิตย์ขึ้นกัน Zzzz!!!
สุดท้ายตื่นแต่ตี 5 ไม่รู้ด้วยความตื่นเต้นหรืออะไร แต่ช่างมันเหอะ มาเที่ยวนี่ ไม่ได้มาพักผ่อน ลุยเลยครับ ชายหาดหัวหิน(ถิ่นมีหอย) ตอนเด็กๆ เคยไปแต่ชะอำ ถือว่าไกลสุดที่ลงมาละ นี่ เป็นการมาเหยียบน้ำทะเด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก คิดในใจ หาดไหนๆก็เหมือนกันละว้าาาา
สภาพตัวเองยามเช้า กับชายหาด หัวหิน
มาถึงหัวหินก็ต้องเห็นหิน ยามเช้าๆ
หลังจากกินลใ ชมวิวเป็นที่เรียบร้อย ก็ต้องถึงเวลา หาของกินแล้วละครับ เนื่องด้วยการไปเที่ยวด้วยตนเองแบบนี้ เงินทองต้องหาเองออกเองนั้น กินตามมีตามเกิดละครับท่านผู้ชมที่เคารพ (ภาพในการกิน ไม่สามารถหาได้)

หลังจากนั้น คิดว่าจะปิดทริปแล้ว ก็ไปที่สถานีรถไฟหัวหิน เพื่อดูขบวนรถไฟฟรี ที่จะได้กลับบางสะพานใหญ่ ตอนที่ไปดูก็ประมาณ 9 โมง แต่รถไฟ มีตอนเวลา บ่าย3 เท่ากับว่า ผมมีเวลาอีก 6 ชั่วโมงกับถิ่นมีหอยแห่งนี้ ผมเลยเลือกที่จะไปชมวิว เมืองหัวหินกับยอดเขาที่อยู่ใกล้ๆ เขาหินเหล็กไฟ การไปนั้น ได้จ้างพี่วิน ไปรับส่ง ง่ายดี ทางขึ้น ทางดีไม่โหด แต่ จะชันไปไหน ลุ้นกันสนุกสนาน แต่เมื่อถึงแล้วนั้น วู้!!!
เยี่ยมชมเมือง และ บรรยากาศ หัวหิน
หลังจากอิ่มเอมกับบรรยากาศแล้วนั้น ก็ได้เวลาไปนั่งเล่น นั่งรอ แถวๆสถานีรถไฟ ไปเก็บภาพสถานี ผู้คน และหลายๆอย่าง เพื่อเติมความสมบูรณ์ของทริป
และก็ได้เวลาที่รถไฟจะมา ลาก่อนหัวหิน แล้วเราจะมาใหม่ แต่การเดินทางของผมจริงๆ ไม่ได้จบลงแค่นี้สิครับ เพิ่งรู้ว่าบนรถไฟ มีอะไรอีกเยอะเลย ชีวิต บนรถไฟมีอะไรให้น่าค้นหา หลังจากนั้น ผมเลยชอบเดินทางด้วยรถๆฟ ถ้ามีเวลาจริงๆ ผมว่า สนุกดี
เหม่อมองฟ้าไกล
ของกินมากมายตลอดทาง
วิว 300 ยอดจากในรถไฟ
ข้าวก็มีขาย

สุดท้าย ปิดทริป การเดินทางหนีเที่ยวคนเดียวโดยไม่เตรียมตัวอะไรเลย อาจลำบาก แต่ชีวิตสนุกขึ้นก็น่าเสี่ยง

การเดินทาง มักจะให้ประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นเสมอ